Những lý do đồng phục cần thiết trong doanh nghiệp

12/10/2018
bởi Thành Chu Văn

Hình ảnh của đồng phục doanh nghiệp đã trở thành một phần không thể thiếu của mỗi công ty. Mặc đồng phục trong môi trường công sở mang lại rất nhiều lợi ích mà bạn không ngờ đến

1. Đồng phục doanh nghiệp là hình ảnh của công ty:

Hầu hết các doanh nghiệp đều phải tiếp xúc với khách hàng, đặc biệt với những công ty dịch vụ thì việc gặp khách hàng hàng ngày là chuyện bình thường . Việc mặc đồng phục cho nhân viên tạo cho khách hàng thiện cảm ngay từ cái nhìn đầu tiên, khiến công ty “ghi điểm” ngay lập tức.

2. Đồng phục doanh nghiệp giúp nhân viên tự tin hơn:

Họ sẽ không phải lo lắng về ngoại hình của mình trong mắt khách hàng và cách nhân viên khác vì ở công ty ai cũng giống hệt nhau.

3. Đồng phục doanh nghiệp thể hiện đặc trưng công việc:

Chỉ cần nhìn vào bộ đồng phục bạn đang mặc mọi người hoàn toàn có thẻ “nhận diện” công việc bạn đang làm, tính “thương hiệu” của công ty được đề cao. Nhờ đó, công ty sẽ có thêm nhiều đối tác và khách hàng tiềm năng.

4. Đồng phục doanh nghiệp tạo môi trường làm việc bình đẳng, đoàn kết:

Xây dựng vẻ bề ngoài cho nhân viên giống nhau giúp họ có những đồng cảm nhất định cho nhau. Điều đó là cơ sở cho sự gắn kết trong công ty, tạo nên sức mạnh nội tại vô cùng cần thiết cho các công ty.

5. Đồng phục doanh nghiệp cổ vũ sự tự hào về thương hiệu doanh nghiệp:

Nếu bạn là nhân viên của một công ty lớn thì việc mặc đồng phục công ty ấy chắc hẳn cũng khiến bạn có đôi chút “nổ mũi” với bạn bè. Còn nếu bạn là nhân viên của một công ty Startup thì cũng đừng lo, việc mặc trên người chiếc áo thương hiệu là động lực làm việc.

6. Đồng phục doanh nghiệp là sự cạnh tranh lành mạnh với các công ty cùng ngành:

Trong thời buổi công nghệ thông tin bùng nổ như hiện nay thì việc xuất hiện và phủ sóng hình ảnh của công ty trên quy mô thực tế và quy mô truyền thông là một chiến lược marketing vô cùng hiệu quả.

7. Đồng phục doanh nghiệp thu hút khách hàng mới:

Các nghiên cứu cho thấy 90% lượt mua hàng dựa vào ấn tượng thị giác, 84,7% khách hàng cho biết màu sắc là lý do chính khi chọn mua một sản phẩm và 80% người cho rằng màu sắc giúp nhớ và nhận biết thương hiệu. Điều đó lý giải một phần tại sao đồng phục của các công ty lớn như KFC, Facebook, Cocacola, Ford,… đều rất bắt mắt.

 
8. Đồng phục doanh nghiệp mang đến những nhân viên tiềm năng:

Đồng phục doanh nghiệp trở thành ví dụ điển hình cho sự chuyên nghiệp của công ty, tạo cho những “newcomer” cảm giác gần gũi của môi trường làm việc năng động, hiệu quả.

9. Đồng phục doanh nghiệp giúp tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho nhân viên:

So với việc mỗi sáng thức giấc phải đắn đo suy nghĩ mặc áo nào phù hợp với váy nào, hoặc mẫu áo này có bị lỗi mốt không, thì đồng phục là phương án an toàn và chắc chắn hơn hết.

10. Đồng phục doanh nghiệp là chiêu quảng cáo gần như MIỄN PHÍ:

Chính những nhân viên của công ty sẽ là nhân tố mang thương hiệu đi xa hơn. Hãy thử tưởng tượng, một ngày một nhân viên có thể đi những đâu gặp gỡ những ai, một công ty có khoảng bao nhiêu nhân viên, vậy tựu chung lại sẽ có bao nhiêu người nhìn thấy hình ảnh của công ty? Sự lan truyền theo cấp số nhân này có thể đem lại hiệu quả quảng cáo tức thì và đương nhiên, với chi phí rất thấp.

 

Kết: Đồng phục doanh nghiệp là khoản đầu tư có lãi của mỗi doanh nghiệp. Ngoài việc nâng cao chất lượng hình ảnh của doanh nghiệp trong mắt khách hàng, đối tác và đối thủ, đồng phục doanh nghiệp khẳng định vai trò quan trọng của nó trong công cuộc phát triển bền vững các nhân tố nội tại của văn hóa công ty.